Sách photo ôn thi THPT Quốc Gia giá rẻ, chất lượng, uy tín, gửi COD an toàn, nhận sách rồi mới thanh toán, ship toàn quốc, sách giao từ 7-10 ngày. XEM NGAY

Chinh phục bài tập Vật Lý 2 - Điện xoay chiều

Tiếp nối bài viết Chinh phục bài tập Vật Lý 1 - Dao động cơ học mình xin giới thiệu với các bạn tập 2 của bộ sách này với tiêu đề sách là Chinh phục bài tập Vật Lý 2 - Điện xoay chiều. Được Lovebook.vn biên soạn với nội dung kỹ lưỡng đồng thời được xuất bản bởi Nhà xuất bản đại học Quốc Gia Hà Nội. Hy vòng qua 2 quyển sách này các bạn học sinh có thể củng cố thêm kiến thức môn Vật Lý của mình và có được tinh thần tốt để bước vào những kỳ thi sắp tới.


Sơ lược về nội dung của cuốn Chinh phục bài tập Vật Lý 2 - Điện xoay chiều:

Các bạn cảm thấy:
  1. Bài tập điện xoay chiều thực là đa dạng và phức tạp, các công thức giải nhanh rất phong phú và khó nhớ trong khi sách giáo khoa viết còn sơ sài, sách tham khảo thì cuốn viết quá ít, cuốn thì viết quá nhiều, rườm rà. làm sao chọn được một cuốn bài tập vật lí về điện xoay chiều đầy đủ, dễ hiểu và thú vị?
  2. Tại sao lại có quá nhiều công thức giải nhanh đến vậy? làm sao mình có thể học và nhớ được tầm vài chục phương pháp đây, đi thi chắc mình sẽ loạn lên mất.
  3. Tại sao nhiều bài tập cuốn sách luyện thi (đặc biệt là đề thi) lại giải tắt đến vậy? mình bị mất gốc môn vật lí, đọc thật khó hiểu trong khi mùa thi đại học, cao đẳng sắp đến gần. làm sao để tìm được một cuốn chuyên đề mà bài toán được giải chi tiết, cụ thể và logic để mình có thể tự tin đi thi đại học được?
  4. Giá mà có ai đó giúp mình giải quyết những thắc mắc trong quá trình học và luyện thi vật lí, đi học thêm quả thật quá mệt mỏi và không hiệu quả.
Nếu bạn gặp phải những vấn đề trên, chắc chắn chinh phục bài tập vật lí – tập 2 – điện xoay chiều là cuốn sách mà bạn đang ngày đêm tìm kiếm.

Trong cuốn sách này bạn sẽ:

  1. Tiếp cận một phương pháp (một lí thuật) giải vật lí điện xoay chiều hiệu quả - phương pháp chuẩn hóa số liệu - một phương pháp mà bạn chỉ cần dùng đến kiến thức lớp 8, không cần suy nghĩ nhiều, chỉ cần giả sử giá trị của một đại lượng bằng đơn vị và biểu diễn các giá trị còn lại. phương pháp này giúp bạn giải quyết ngon lành 5 đến 7 câu trong đề thi quốc gia thpt trong thời gian rất ngắn, đặc biệt là rất đơn giản và dễ dàng đến mức làm bạn bất ngờ. hơn nữa, phương pháp chuẩn hóa số liệu còn đóng vai trò là kim chỉ nam cho việc phân tích đề bài, là cơ sở của các phương pháp khác. với chuẩn hóa số liệu , bạn sẽ thấy đề thi quốc gia thpt  trở nên rất rõ ràng và có định hướng, không còn dài, phức tạp và mông lung. đặc biệt,  phương pháp chuẩn hóa số liệu dùng được cả trong thi trắc nghiệm và thi tự luận. phương pháp chuẩn hóa số liệu là kết quả của quá trình nghiên cứu, tìm tòi của bản thân tác giả nguyễn đình yên. sau khi được tác giả cuốn sách sáng tạo ra, phương pháp mới này được tác giả đánh giá là sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong dạy và học lí.
  2. Tiếp cận 4 phương pháp, kĩ thuật giải toán vật lí bao gồm: phương pháp chuẩn hóa số liệu, phương pháp giản đồ vec – tơ, phương pháp đại số, phương pháp phức hóa với cách trình bày đi từ cơ sở lí luận của phương pháp, minh hoạ và bài tập áp dụng. với 4 phương pháp này, bạn sẽ có thể giải toàn bộ đề thi đại học từ 2007 đến 2014 phần dòng điên xoay chiều nói riêng  và đa số các câu trong đề thi  quốc gia thpt nói chung một cách dễ dàng mà không cần dùng quá nhiều phương pháp. đương nhiên, để làm được điều này, cuốn sách sẽ được trình bày theo hướng tư duy sáng tạo và mở rộng nhằm giúp các bạn hiểu, vận dụng được thành thạo phương pháp.
  3. Tiếp cận với nhiều vấn đề, dạng toán hay, lạ và khó, được phát triển trên cơ sở nền tảng có sẵn hoặc  sáng tạo mới gần đây của đội ngũ tác giả, như “c thay đổi để (ur + uc) lớn nhất, c thay đổi để (ud + uc) lớn nhất, số vòng quay roto để ul, uc, url, urc lớn nhất, tần số góc ω thay đổi để url, urc lớn nhất”… . chinh phục bài tập vật lí - điện xoay chiều chính là cuốn sách mà bạn hằng mong ước có được.
Cuốn sách là kết quả của quá trình lao động miệt mài của tác giả bùi đình hiếu, hiện tại tác giả đang là sinh viên năm thứ 2 đại học ngoại thương hà nội ) và nguyễn đình yên (thạc sĩ vật lí lí thuyết và vật lí toán đhsp huế). cuốn sách là tâm huyết của đội ngũ tác giả với mong muốn giúp các em học sinh có thể học hoá hiệu quả nhất, nhanh nhất, thú vị nhất để đạt được kết quả tốt nhất trong kì thi quốc gia thpt sắp tới.

Cuốn "Chinh phục bài tập vât lí – điện xoay chiều" được biên soạn bởi bùi đình hiếu và nguyễn đình yên, hiện đang cộng tác cho nhà sách lovebook – nhà sách của học sinh việt nam.
     
Nội dung của cuốn sách bám sát chương trình ban cơ bản phần điện xoay chiều lớp 12 – phù hợp với kiến thức thi đại học hiện nay.

Chương điện là một chương khó và tương đối chiếm nhiều điểm trong đề thi đại học những năm gần đây và bài tập điện trong đề thi đại học là tương đối khó. nhưng các em, nếu thuộc lí thuyết và vận dụng toán tốt thì giải toán điện xoay chiều không phải là trở ngại gì đối với các em. với cuốn sách này hai tác giả viết nhằm giúp các bạn hiểu sâu hơn về điện, giúp rèn luyện tốt kĩ năng giải một bài toán điện. tuy nó có thể còn thiếu, nhưng lượng kiến thức này đã đủ để các bạn có thể tự tin “chinh phục bài tập vật lí” phần “điện xoay chiều” trong các đề thi thử và các đề thi của bộ những năm gần đây.

Mỗi bài tập đều có một hướng dẫn giải hoặc nhiều hơn – đây chỉ là một hướng giải quyết tương đối là tối ưu, các em hoàn toàn có thể tìm được cho mình những lời giải hay hơn, ngắn hơn, phù hợp cho bản thân.

Mặc dù đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để hoàn thiện cuốn sách nhưng cuốn sách chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi sai sót vì thời gian và kiến thức còn hạn chế. chúng tôi rất mong nhận được các ý kiến đóng góp về nội dung của cuốn sách từ các bạn học sinh, sinh viên, các thầy cô giáo để những lần tái bản tiếp theo cuốn sách sẽ được hoàn thiện hơn.

Mình khuyên các bạn nên bỏ ra một khoản tiền nhỏ để mua sách giấy với chất lượng tốt nhất để quá trình học tập được lâu dài và bền vững.

Dưới đây là bản scan bạn có thể tham khảo trước một phần nội dung của cuốn sách:
XEM NGAY
Chinh phục bài tập Vật Lý 2 - Điện xoay chiều Chinh phục bài tập Vật Lý 2 - Điện xoay chiều Reviewed by Vũ Thế Khoa on 15:23 Rating: 5

3 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU TỪ BLOG CỦA TỚ !